บันทึกแห่งสยาม

บันทึกแห่งสยาม
ความรัก ความศรัทธาของลูกหลานแผ่นดินไทย

ขอต้อนรับเข้าสู่เรือนไทยหลังนี้ ร่วมระลึกถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย และภูมิใจในความเป็นคนไทยด้วยกัน

แผ่นเอ๋ยแผ่นดิน ในแถบถิ่นนี้ไซร้กว้างหนักหนา



แลดูไกลสุดลูกหูลูกตา ล้วนไร่นาเขียวขจีพงพีไพร



เหมือนมารดาเลี้ยงดูบุตรให้สุขศรี แผ่นดินนี้นี่แหละข้าอาศัย



ข้าตั้งจิตสนองเขตประเทศไทย รักษาให้ยั่งยืนคู่ฟ้าเอย



(พระราชนิพนธ์กลอนดอกสร้าย "แผ่นดิน" ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชนิพนธ์ใน พ.ศ.๒๕๑๓ เมื่อพระชนมายุ ๑๕ พรรษา)



วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การเกษตรในสมัยอยุธยา

ความอุดมสมบูรณ์ของที่ราบลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ซึ่งเป็นดินแดนแกนกลางของอาณาจักรอยุธยา ทำให้เศรษฐกิจของอยุธยามีพื้นฐานสำคัญอยู่ที่การเกษตร แต่เป็นการเกษตรที่ยังใช้เทคนิคการผลิตแบบดั้งเดิม ซึ่งพื่งพาธรรมชาติเป็นปัจจัยสำคัญ และมีวัตถุประสงค์ในการผลิตเพื่อการบริโภคภายในอาณาจักรตามลักษณะเศรษฐกิจแบบพอยังชีพ หากมีผลผลิตเหลือจากการบริโภคจึงจะส่งไปขายต่างประเทศ

9 ความคิดเห็น:

  1. คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนทุกชนิด? เงินให้กู้ยืมเพื่อล้างหนี้หรือต้องกู้ยืมเงินของคุณ ในการปรับปรุงธุรกิจของคุณคุณได้รับการปฏิเสธจากธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ หรือไม่? คุณต้องการเงินกู้หรือจำนองหรือไม่? นี่คือที่ที่เรามองหาเราอยู่ที่นี่เพื่อแก้ปัญหาทางการเงินทั้งหมดของคุณ เรายืมเงินให้กับประชาชน ต้องการความช่วยเหลือทางการเงินกับเจ้าหนี้ที่ไม่ดีที่ต้องการเงิน ในการจ่ายเงินเพื่อการลงทุนทางธุรกิจในอัตราที่เหมาะสม 2% ให้ฉันใช้สื่อนี้เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าเราให้ความช่วยเหลือที่เชื่อถือได้และเป็นประโยชน์และยินดีที่จะให้คุณยืม ติดต่อเราวันนี้ทางอีเมลล์: (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอเงินกู้.

    ตอบลบ
  2. ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือธุรกิจโดยไม่ต้องเครียดและอนุมัติรวดเร็วหรือไม่ ต้องการสินเชื่อเร่งด่วนวันนี้? ติดต่อเราทางอีเมล (georgeanderson.loanfirm255@gmail.com)

    ข้อเสนอสินเชื่อ

    ตอบลบ
  3. May the peace of God be with you.
    Are you a businessman or a woman? Where are you?
    Financial stress or you need money to get started
    Your own business?
    A) expanding personal loan business
    B) starting business and education
    C) debt consolidation
    Name: ............................ ..............
    Country: .........................................
    Location: ..........................................
    Status: .......................................
    Gender: ................................................ ...
    age ........................... ... ....
    Loan amount desired: .........................
    Loan period: ...........
    Personal mobile phone number: .......................
    Monthly income: .....................
    Thank you and God bless.
    Email: mrsmarissmithloanhome@hotmail.com

    ตอบลบ
  4. ฉันจะรับเงินกู้จาก บริษัท ที่ยิ่งใหญ่นี้ได้อย่างไร

    สวัสดีคนที่รักของฉันฉันคือ Linda McDonald ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ Austin Texas, USA ฉันเป็นม่ายในขณะนี้ที่มีลูกสามคนและฉันติดอยู่ในสถานการณ์ทางการเงินในเดือนเมษายน 2020 และฉันต้องการรีไฟแนนซ์และชำระค่าใช้จ่ายของฉัน ฉันพยายามหาเงินกู้จาก บริษัท เงินกู้ต่าง ๆ ทั้งภาคเอกชนและ บริษัท แต่ไม่ประสบความสำเร็จและธนาคารส่วนใหญ่ปฏิเสธเครดิตของฉันอย่าเต็ม hoodlums เหล่านั้นที่นั่นที่เรียกพวกเขาว่าผู้ให้กู้เงินด้วยตนเองพวกเขาหลอกลวงทั้งหมดที่พวกเขาต้องการคือ เงินและคุณไม่ได้ยินจากพวกเขาอีกครั้งพวกเขาได้ทำกับฉันสองครั้งก่อนที่ฉันจะได้พบกับนายเดวิดวิลสันส่วนที่น่าสนใจที่สุดคือเงินกู้ของฉันถูกโอนมาให้ฉันภายใน 74 ชั่วโมงดังนั้นฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อนายเดวิด คุณมีความสนใจในการขอสินเชื่อและคุณแน่ใจว่าคุณสามารถจ่ายคืนให้เขาตรงเวลาคุณสามารถติดต่อเขาทางอีเมล……… (davidwilsonloancompany4@gmail.com) ไม่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มี cosigner ที่มีอัตราดอกเบี้ย 2% และแผนการชำระคืนที่ดีกว่าและ กำหนดเวลาถ้าคุณต้องติดต่อ บริษัท ใด ๆ ที่มีการอ้างอิงถึงการรักษาความปลอดภัยสินเชื่อโดยไม่มีหลักประกันแล้วติดต่อนายเดวิดวิลสันวันนี้เพื่อขอสินเชื่อของคุณ
    พวกเขาเสนอเงินกู้ทุกประเภท
    เงินกู้ระยะสั้น (5_10 ปี)
    เงินกู้ระยะยาว (20_40)
    สื่อคำยืม (10_20)
    พวกเขาเสนอสินเชื่อเช่น
    สินเชื่อบ้าน ............. สินเชื่อธุรกิจ ........ เงินกู้หนี้ .......
    สินเชื่อนักศึกษา .......... สินเชื่อธุรกิจเริ่มต้น
    สินเชื่อธุรกิจ ....... , สินเชื่อ บริษัท .............. เป็นต้น
    อีเมล์ .......... (davidwilsonloancompany4@gmail.com)
    เมื่อพูดถึงวิกฤติทางการเงินและการกู้ยืมเดวิดวิลสันให้ยืมเงินเป็นสถานที่ที่จะไปโปรดบอกเขาว่าฉันนางลินดาแมคโดนัลด์ขอให้คุณโชคดี ................... ....

    ตอบลบ
  5. DO YOU NEED A LOAN? patialalegitimate515@gmail.com We give out loans with an affordable interest rate of 2% Captain One provide Excellent and Professional Financial Services and we are known and genuine money lenders across the globe
    Our services include the following:
    *Student Loans
    Truck Loan
    Personal Loan
    Debt consolidation loan
    Car Loans
    Business Loan
    Student Loan
    Mortgage Loan
    Refinancing Loan
    Home Loan
    Improvement loan
    Construction Loan
    Looking forward to receive your reply and I will advise you on how to get the fund to your bank account and interest rate will also be discuss before both parties will sign the Loan Contract Agreement.contact us no matter your location no collateral for more information on how to get started: (Whats App) number: +919394133968 patialalegitimate515@gmail.com Mr Jeffery

    ตอบลบ
  6. Dear Sir/Madam,

    I am a financial consultant registered with a Saudi Arabia based Investment Company KSA Fin Group, and I wish to invite you to take part in the ongoing funding scheme.

    We grant funding to both cooperate and private businesses at a low interest rate of 3% ROI per annul. The terms are very flexible and interesting.

    Should you be interested, kindly indicate by contacting me back.

    Best Regards,

    DR GEORGE ANTADZE
    International Business Coordinator.
    Head Office:
    Level 29, Olaya Towers, Tower B Intersection
    of Olaya Street & Mohammed Bin Abdul-Aziz Street
    Riyadh 11523
    Kingdom of Saudi Arabia.
    E-mail: digitalloancredits@gmail.com

    ตอบลบ
  7. ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือธุรกิจโดยไม่ต้องเครียดและอนุมัติรวดเร็วหรือไม่ ต้องการสินเชื่อเร่งด่วนวันนี้? ติดต่อเราทางอีเมล (digitalloancredits@gmail.com)

    ข้อเสนอสินเชื่อ

    ตอบลบ
  8. สวัสดี!
    คุณต้องการเงินกู้หรือไม่? ฉันเป็นผู้ให้กู้ที่ลงทะเบียนและเชื่อถือได้ เราเสนอ 2,000 ยูโรถึง 500,000,000 ยูโร ให้กับผู้ที่มีปัญหาทางการเงิน ผู้ที่พยายามจะชำระค่าใช้จ่ายของโรงเรียน ผู้ที่พยายามซื้อรถยนต์หรือเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง ผู้รับเหมา และหน่วยงานของรัฐ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือแบบฟอร์มการสมัครสินเชื่อ ติดต่อเราทางอีเมล: (thompson.loanservice@gmail.com)
    การจัดการ.
    ติดต่อเครดิต Speedy ได้เลย !!!

    ตอบลบ
  9. ต้องการสินเชื่อส่วนบุคคลหรือธุรกิจโดยไม่ต้องเครียดและอนุมัติรวดเร็วหรือไม่ ต้องการสินเชื่อเร่งด่วนวันนี้? ติดต่อเราทางอีเมล (gerred.breinloanlenderr@gmail.com)

    ตอบลบ